Tuesday, September 2, 2014

[Healthy restaurants in Hanoi - No.1]: The KAfe Village - Hôm qua ăn gì ở The Kafe Village

The KAfe Village - nhà biệt thự số 4, xóm Hà Hồi, Hà Nội
The KAfe - 18 Điện Biên Phủ, Hà Nội

Dạo gần đây mình ăn cơm nhà nhiều hơn ăn hiệu, tự nhiên thấy tâm hồn lẫn cơ thể đều thoải mái, hạnh phúc. Mà như thế nên mỗi lần được đi ăn hàng cũng trở nên giá trị, mình như đứa trẻ con bắt đầu vui mừng, háo hức lâu lâu trước ngày hò hẹn. Tuần này không ai trong nhóm phải trả lời câu hỏi muôn thuở: "Ăn gì?" vì mình đã lên kế hoạch bữa tối chủ nhật lành mạnh ở The KAfe Village, khi quán mới bước vào ngày thứ hai mở cửa chính thức.


Đã từng có rất nhiều cảm xúc thất thường với The KAfe 18 Điện Biên Phủ, mình đến KAfe Village như kiểu chàng trai đi làm quen với một cô gái quen mà lạ, thực lòng mong muốn cô ấy vẫn hay hay và tính cách còn đằm thắm hơn xưa.

Quán nằm ở xóm Hà Hồi, hơi khó tìm chút xíu nhưng vấn đề này quá nhỏ vì mình vốn có cảm tình với khu vực này từ hồi đi học: giữa trung tâm, yên tĩnh lại có cái tên xóm nghe rất hay. Vẫn nhớ ngày xưa có quán Hoa sữa nằm im lìm trong ngõ mà lúc nào cũng tấp nập khách, chủ yếu là khách Tây; đồ ăn có nét vừa Việt vừa Pháp, các em nhân viên học trường dạy nghề rồi thực hành luôn với khách nên thỉnh thoảng còn lúng túng nhưng nói năng luôn nhỏ nhẻ dễ thương. Từ sau khi quán rời khỏi Hà Hồi, mình không còn lý do luẩn quẩn qua đây. Bây giờ có Kafe Village, có lẽ mình sẽ được ghé chân qua xóm thường xuyên hơn. 



Ấn tượng đầu tiên là menu rất đẹp, đúng là một quyển sách giới thiệu về các món ăn được đầu tư từ chất lượng hình ảnh, in ấn đến nội dung, chỉ kiểu xót xa hộ các bạn khi tưởng tượng ra quyển thực đơn biến dạng sờn góc sau khi qua tay các khách hàng đói bụng lật giở ngấu nghiến. Tiếc là không chụp được ảnh menu vì bọn mình còn đang mải ngắm tranh. 

Điều mình thích ở KAfe là nguyên vật liệu tươi, sạch và các món ăn chế biến khá tự nhiên mộc mạc, không ngập tràn dầu mỡ nên chắc chắn sẽ gợi ý cho các bạn muốn duy trì thói quen ăn uống lành mạnh kể cả khi đi ăn hàng. Mình có thể dám chắc điều này vì bản thân những người sáng lập ra quán đều đam mê sáng tạo các món ăn đẹp, ngon và lành. Điều mình thích hơn cả là việc các món đồ uống ở Village ít ngọt hơn, tức là tốt cho sức khỏe hơn. Điều này có thể làm một số vị khách không hài lòng lắm vì cảm giác thiếu vị của một ly nước cam, trà cúc....nhưng mình chăc chắn sẽ giơ hai tay ủng hộ và mạnh dạn gọi đồ uống thay vì chỉ uống nước lọc như trước kia ăn ở KAfe Điện Biên Phủ.



Sau khi uống thử đồ uống (và đổi nhau một vòng), ăn thử món chính và món tráng miệng của nhau, mình cả thấy hoàn toàn ưng ý với món đã chọn: "Gà nửa con nướng gia vị Mexico kèm ngô nước, chanh và lá mùi tàu" cùng với trà cúc lô hội hơi ngọt mát. Chỉ ước ao bên cạnh món chính có thêm một chút salad xanh đỏ gì đó mà không cần gọi riêng một suất. Gà ngọt, mềm, thơm mùi nướng BBQ và có phần da rất ngon, nước sốt thì đúng kiểu mình thích cho dù nhiều người chưa quen ăn đồ Mexican có thể không quen lắm. Món ngô nước gợi nhớ đến món corn on the cob và những ngày sinh viên lang thang ăn Nando's. Món mì pasta gnocchi khoai tây (nhà làm) với sốt bò băm bolognese rất thú vị, pizza với xúc xích thì mình chưa thích lắm, tuy vậy ngắm trang pizza của thực đơn Kafe thì chắc chắn mình sẽ còn phải thử thêm nhiều loại khác. Riêng Sơn vẫn ăn món tapas truyền thống trong menu Kafe: thịt viên xíu mại bỏ lò, sốt cà chua, pho mai cheddar kèm bánh mì bơ tỏi nên mình không được thử thêm món mới nào nữa.



Với tinh thần nghỉ-lễ-được-ăn-đường, không thể kết thúc bữa ăn mà không lang thang ra bake shop để chọn bánh, nhìn thấy bạn bánh kem cà phê và hạt óc chó này là phải chọn luôn vì đối với mình không có món tráng miệng nào hoàn hảo hơn món tráng miệng thơm mùi cà phê. Có lẽ vì không ăn ngọt lâu rồi nên sự thật là mình đã không thể ăn hết miếng bánh vì quá ngọt quá nhiều so với khẩu vị đã rèn luyện của mình. Hơi tiếc vì bánh rất ngon và chất lượng nhưng sẽ tốt hơn nếu được chia sẻ miếng bánh này với một người nữa và cùng gọi một ấm trà earl grey thật thơm.



Cứ nghĩ nếu chờ được ăn hết cả menu thì không biết bao giờ mới được viết blog nên dù đang giữa đêm cũng phải nén cơn thèm để viết mấy dòng cho địa điểm đầu tiên mình nghĩ là phù hợp với những người ăn uống lành mạnh. Đồ ăn có ngon hay không lại là chủ quan của từng người, món mình thích chưa chắc bạn đã thấy ngon, dù vậy chắc chắn với thực đơn phong phú ở đây, mỗi người sẽ tìm cho mình được một lựa chọn phù hợp. Bữa ăn đầu tiên với gà nướng, trà hoa cúc lô hội và bánh kem cà phê, mình hoàn toàn hài lòng và trông đợi được quay lại The KAfe Village những lần sau.

Nhớ: 
- Lấy vé xe
- Đặt bàn trước
- Ghé thăm bake shop, nhưng ĐỪNG ghé thăm khi đã ăn quá nhiều đồ ngọt trong tuần
- Mỗi lần thử một món mới, đừng lựa chọn an toàn, bạn sẽ không bao giờ biết món mình bỏ lỡ ngon như thế nào
- Tham khảo giá cả và các món tại www.thekafe.vn và www.facebook.com/thekafevillage. HIện giờ menu của Village chưa được cập nhật trên website
- giải thích & hỏi thăm nhẹ nhàng các bạn nhân viên, một số bạn có thể mới làm quen công việc nên còn bỡ ngỡ

Chúc ngon miệng :)

1 comment:

  1. Những món ăn thật hấp dẫn bụng người mà

    Mai Trung Hậu - Chuyên viên trang trí tiệc cưới

    Khi cần trang trí tiệc cưới. Xem chi tiết: Dịch vụ trang trí tiệc cưới tại nhà tại TPHCM hoặc Dich vu trang tri tiec cuoi tai nha tai TPHCM

    ReplyDelete