Saturday, September 20, 2014

[MUSE] Người đẹp: Jennifer Lopez - Sức quyến rũ không tuổi và bí quyết của cô



Hôm qua anh bạn trai đi công tác sấp ngửa mà vẫn kịp gửi đường link đến video Booty của Jennifer Lopez feat. Iggy bắt xem ngay, vì là nóng bỏng mắt không chịu được nhất là JLo. Là một người đam mê vẻ đẹp của phụ nữ, tôi chưa bao giờ thấy phật lòng khi thấy các anh con trai trầm trồ vòng một của cô này hay gương mặt thánh thiện của cô kia. Ngay tựa đề của bài hát và tên hai cô ca sĩ thôi đã đủ làm tôi phấn khích chuẩn bị tinh thần ngắm vòng ba đẹp và nhẩy theo giai điệu xập xình.

XEM XONG THẤY GÌ (Chuyện quan điểm âm nhạc)

Xem xong thấy là trừ khi gia đình bạn rất cởi mở và hiện đại, chứ video này mà dược bật trên TV vào bữa cơm là kiểu gì cũng có một người rớt đũa và một khác lắc đầu rằng bọn trẻ bây giờ chỉ giỏi "khoe hàng" thôi! Trong thời đại mà việc thể hiện quan điểm cá nhân trở nên quá dễ dàng, người ta bắt đầu lên án sự phô trương cơ thể và vẻ bề ngoài làm lấn át hoặc che đậy tài năng ít ỏi của các ca sĩ nữ. Lớn lên được học chút xíu âm nhạc, tôi đã từng hoàn toàn đồng ý với quan điểm này và bo bo lấy triết lý âm nhạc là để thưởng thức bằng tai không phải bằng mắt. Tôi cũng cho mình quyền được đánh giá phẩm chất và tài năng của người khác thì họ chỉ hát thường thường nhưng có vẻ đẹp ngoài rực rỡ, vũ đạo bốc lửa. Cho đến khi tôi bắt đầu tập nhẩy và học hỏi về công việc của các vũ công, biên đạo và được tận mắt xem một số nghệ sĩ giải trí biểu diễn bằng xương bằng thịt trước mắt mình, tôi đã hiểu tài năng thực sự của họ nằm ở đâu. Chẳng những thế mà bắt kỳ đất nước nào đều có những tên tuổi gắn với giọng hát tuyệt vời của họ như ở Việt Nam là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh; và những tên tuổi khác nổi tiếng không kém với khả năng thu hút đám đông mà qua truyền hình sẽ không thể nào truyền tải được như Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh. Quyền quyết định nghe gì mua vé xem ai lúc này nằm hoàn toàn trong tay khán giả. Âm nhạc hàn lâm, âm nhạc thị trường, âm nhạc thể nghiệm .... đều có chỗ đứng không thể lung lay nhưng thiếu một vế thôi thì thế giới âm nhạc chắc chắn sẽ không còn thú vị.

JLO - VẺ QUYẾN RŨ KHÔNG TUỔI 



45 tuổi, hai con, JLo làm bao người kinh ngạc với vóc dáng săn chắc tràn đầy sức sống của cô. Mê nàng từ hồi VTV1 còn chiếu phim Selena tối chủ nhật, tôi biết được có một vẻ đẹp khác ngoài da trắng tóc thẳng mình hạc xương mai giống các người mẫu catwalk Châu Âu. JLo có làn da Mỹ Latin nâu bóng, những đường cong cơ thể hấp dẫn, khuôn mặt rất khác mà tôi chỉ thích dùng một từ Tiếng Anh để diễn tả là "exotic". Ngoài tài năng nhẩy múa (vì xuất thân là một vũ công), JLo đã chinh phục tôi suốt bao năm bởi cá tính âm nhạc, sự duyên dáng trong cách ăn nói và những dự án xã hội nhân văn của cô. Cho du video "Booty" có áp dụng công nghệ chỉnh sửa đến đâu thì sự thật vẫn là sự thật, JLo đẹp bốc lửa không hề kém cạnh Iggy. Không nói đến chuyện video có phản cảm hay không, sức hút của JLo không chỉ nằm ở cơ thể trẻ trung trời phú mà còn được cô "đầu tư bền vững" để đạt được. Xin trích mấy gợi ý của nàng thơ U50 mà tôi tình cờ đọc được trên fitsugar.com/
  1.  Suy nghĩ tích cực: Quan điểm của JLo là luôn tập trung vào suy nghĩ lạc quan từng ngày từng giờ trôi qua. Dù hôm nay là ngày tội tệ nhất trong đời bạn, bạn vẫn phải tươi cười và hướng tới những điều tốt đẹp. 
  2. Luôn tự hào về cơ thể mình: Dù đã từng có nhiều dịp giảm mỡ để lấy lại vóc dáng chắc gọn nhất là khi sinh em bé, JLo chưa bao giờ thấy phiền lòng vì mình không gầy gò theo tiêu chuẩn "vũ nữ thân gầy" được mặc định trong giới showbiz. Cô chỉ giảm cân vì muốn khỏe đẹp theo cách của mình mà vẫn giữ được những đường cong Latin cha mẹ ban cho.
  3. Sẵn sàng đổ mồ hôi: Nếu JLo đã muốn đến phòng gym để tập luyện, cô ấy sẽ đến. Dù căng thẳng và mệt mỏi với lịch làm việc kín bưng, JLo cố gắng tập gym ít nhất 1 giờ đồn hồ mỗi ngày và tập luyện cũng là liệu pháp giúp cô cân bằng sau công việc.
  4. Tôi ngạc nhiên khi biết những thói quen lành mạnh của JLo vì chúng hơi lành mạnh quá đáng so với một nghệ sĩ nổi tiếng: không tiệc tùng bê tha, hạn chế tôi đa đường và muối, không thuốc lá, không rượu chè, ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Nói không thì khó tin nhưng cứ nhìn làn da mướt mát và cơ thể cơ bắp của nàng là tôi đành chấp nhận nàng lành mạnh gần như hoàn hảo. 
Chẳng còn gì hợp lý hơn là kết thúc bài ngợi ca Jennifer Lopez bằng một vài bức ảnh, vì một bức ảnh chứa đựng hằng nghìn cảm nghĩ. Đến năm 40, 50 tuổi và hơn thế nữa, tôi chỉ mong mình được bằng một phần của JLo. 








No comments:

Post a Comment