Saturday, April 4, 2015

Mùa hè - Mùa để đẹp

Cũng chẳng có gì nhiều nhặn


Mùa hè 
Uống thật nhiều nước
Ăn nhiều vitamin C.
Dùng một loại mist hay eau de toilette nhẹ nhàng tươi mới.
Da cũng cần vitamin C, và kem chống nắng để chống chọi tia cực tím vô hình, nhớ bôi nhắc lại, bôi hàng ngày, và bôi cả những ngày "không có nắng"
Cần dưỡng môi mềm mại
Cần rửa mặt sạch, bôi kem dưỡng buổi đêm đều đặn, xuề xòa như mình thì một hai bước dưỡng da đã là nỗ lực lắm rồi.

Cập nhật chuyện cuộc sống



Thứ bảy, tự thưởng cho mình một ngày nghỉ ngơi sau cả tuần đi ngủ lúc 4 giờ sáng, hôm nào cũng vắt tay lên trán trằn trọc sợ thi trượt như học sinh lớp 12. Lơ mơ ngủ lại bừng tỉnh nhớ ra tại sao mình phải khổ thế nhưng vẫn tự hô quyết tâm một nghìn lần, chắc vì cái tính sĩ diện với các em mười tám.

Nói đùa thôi, vì tình yêu với nghề. 

***
Sau bốn tháng trưng bày voucher trải nghiệm dịch vụ chăm sóc da của Shiseido trong tủ kính, mình quyết định hôm nay sẽ là ngày đem tấm séc màu đỏ thần thánh ấy ra dùng để thư giãn kết hợp về review cho các người đẹp. Buồn mất mấy giây khi biết showroom Hà Nội tower chỉ có một phòng treatment, thế này mẹ con bạn gái muốn kéo nhau vừa làm mặt vừa tâm sự cũng khó khăn. Nhưng không sao, mình rất hay ngồi làm việc, ăn uống, mua sắm một mình; khi ấy mới thấy "me-time" - thời-gian-của-em thật là riêng và thi thú. 

Cũng định lần đầu tiên soi da ở tuổi 26 cơ mà trót thực hiện liệu trình rồi mới tỉ tê muốn soi da nên các bạn hẹn hôm khác quay lại soi cho chính xác, chắc sợ da ăn gian tuổi. Câu nói vui nhất buổi từ chị nhân viên làm mặt cho mình là "Em đi làm rồi cơ à". Ồ mình trẻ thế sao? Đành trả lời lại chị "Em đi làm lâuuuuuu rồi!" Nhiều lúc vẫn thấy mình thật trẻ con. 

Mình chọn liệu trình tăng sức đề kháng cho da, làm nhỏ lỗ chân lông, tẩy da chết. Bấy nhiêu thôi chưa đủ trả nợ làn da bị tàn phai bởi những đêm chong đèn may vá và những buổi quên dưỡng ẩm, lăn lên giường đi ngủ luôn. Phòng massage nhỏ xinh, âm nhạc thư giãn nhẹ nhàng. Bảng giá so với một số Spa và các hãng mỹ phẩm khác phải nói là hợp lý. Không phải là chưa được đi massage mặt bao giờ nhưng cô gái vẫn háo hức và tìm thấy những điều rất riêng ở đây. Thích nhất là khi cảm giác được mùi dịu nhẹ đặc trưng của dòng IBUKI mà mình trót yêu từ hai tháng trước. Nói chuyện được dăm ba câu chị bảo em ngủ thế ít quá, tranh thủ chị làm thì ngủ đi. Mình nói em hôm qua em ngủ sớm lắm, rồi cứ thế nhẹ nhàng chìm vào giấc ngủ trưa lúc nào không biết. 


Trước khi ra về kìm lòng không nổi phải mua ngay một bạn son tặng sinh nhật muộn cho mẹ. Mấy hôm trước chạy deadline chưa kịp mua quà, thấy áy náy vô cùng.

Tự nhiên thấy hạnh phúc khi càng nhiều tuổi mình càng cảm thấy thoải mái với bản thân: không quần là áo lượt chỉ cần áo phông rộng quần sooc giầy thể thao ra đường, làm mặt xong không cần dùng một chút trang điểm nào mà cũng đủ tươi đi bên cạnh trai xinh gái đẹp nườm nượp trên phố phường Hà Nội. Cũng có thể mình xuề xòa đi, hoặc là mình đã trưởng thành và tự tin hơn gấp nhiều lần. Khi tin vào bản thân và bớt câu nệ hình thức, chắc chắn phong thái của bạn sẽ tỏa sáng từ bên trong. 

Cơ mà con gái thì vẫn phải đẹp, mùa hè nóng ẩm mệt mỏi bực bội, các cô gái lại càng phải đẹp. 

Kỳ sau: Mùa Bikini

No comments:

Post a Comment