Friday, October 23, 2015

Cuộc sống mới - Nhẩy múa và "nàng thơ"

Tròn hai tuần nghỉ ngơi khỏi mọi hoạt động nặng, uống thuốc bổ xương khớp đầy đủ, trộm vía chân không mỏi nhiều như trước. Sáng ngủ dậy bước chân thấy nhẹ nhàng hơn, chiều về nếu đi nhiều hoặc trót mang giầy cao gót thì chân lại mỏi, phải nằm co duỗi để thấy dễ chịu hơn. Thật lòng thì việc không được tập chân cộng với lịch làm việc thất thường khiến mình thoái thác việc đi gym trong hơn một tuần. Thời gian còn lại dành cho việc ôm chăn đi ngủ và cà phê với những người đẹp từ trong Nam ra Hà Nội công tác. Mặt tròn ra, người nữ tính hơn (rất vui) nhưng cần lắm động lực để cơ bắp trở lại.



*****
Trước ngày thi Vô Địch Quốc Gia, mấy đứa xoắn xuýt qua khách sạn nơi đội tuyển TP. Hồ Chí Minh chơi, ngủ, giúp Hiền đính cườm lên váy thi đấu. Dù cô gái đã vào Sài Gòn theo nghiệp nhẩy được một năm, lần nào gặp lại cũng như không có chút gì xa cách, có thể hàn huyên chuyện trên trời dưới biển, và hiểu nhau cả những điều chưa cần nói.  Ngồi trên khán đài nhà thi đấu xem các bạn long lanh áo quần, biểu diễn ngày càng đẳng cấp, vẫn có chút luyến tiếc những cơ hội mà mình đã bỏ lỡ, càng quyết tâm khi chân khỏe trở lại sẽ chống đối tuổi tác để tập mọi thứ mình thích. Cố lên Phương!


Giầy nhẩy của Phương - ảnh chụp bởi Trang Lưu

Mình đang đi trên đường khi em Trang gửi tin nhắn hơi ngần ngại "Em muốn phỏng vấn chị cho blog của em,.... nếu chị bận rồi thì không sao đâu ạ". Dù blog của em mới tinh, lập ra để phục vụ môn học truyền thông ở trường thời trang, mình vân không thể không vui và cảm động xen lẫn hốt hoảng vì "tủ quần á chị bừa lắm". Từ ngày học đại học mình đã ôm blog cac chị em gái say sưa xem mục closet visit - thăm thú tủ quần áo. Thế là cũng có ngày một cô gái đến lục tủ đồ, hỏi mình về công việc, đam mê, quan niệm sống, chụp những bức ảnh tư liệu tự nhiên (hơi hơi có sắp đặt). Nếu có ai tò mò, blog về các "nàng thơ" truyền cảm hứng của cô Trang Lưu ở đây.

Em cứ lang thang trong nhà, chụp nhà, chụp cún; mình thì bày biện váy vóc khắp nơi như chơi đồ hàng. Mình hào hứng cho em xem váy nhẩy, giầy nhẩy, quần áo thường ngày, quần áo đi gym, khuyên tai vòng nhẫn...và kể với em về những dự định tương lai. Bày ra vô vàn vàng bạc châu báu nhưng đến khi được hỏi về 5 món đồ chị không thể sống thiếu, chợt nhận ra mình rất giản dị, và kém "bánh bèo": quần legging đen, áo tank top trắng, giầy bệt, điện thoại và vớt vát thỏi son đỏ.



Mình có bảo với em, đối với chị thời trang là phong cách sống. Ngày bé cứ nghĩ phải luôn xuất hiện hoàn hảo và mua quần áo mới suốt ngày. Chỉ cho đến khi trải nghiệm một năm học về thời trang, mới thật rằng nó vẫn thật tuyệt vời nhưng đừng bao giờ để bản thân thành nô lệ trong những điều phù hoa. Đẹp không cần khiên cưỡng, mặc những gì mình thích, hợp với công việc mình làm, để cảm thấy luôn là MÌNH chứ không phải ai khác, đó là thời trang.


 Ngăn tủ để đồ work-out sặc sỡ của Phương

Các loại hoa hoét của Phương

Phương và "mèo"

Cảm ơn em về những bức ảnh rất đẹp và 45 phút nói chuyện để hai chị em hiểu nhau hơn một chút xíu. Mang tiếng thích đơn giản vậy thôi nhưng không bao giờ khuyên các cô gái ngừng mua sắm và làm đẹp. Tự yêu bản thân mình, tự nhiên mọi chuyện sẽ tươi sáng và suôn sẻ hơn. 

Chiều nay sẽ dọn dẹp nhà cửa rồi đi gym, nhất định phải đi.

HHP
10/2015

No comments:

Post a Comment